hat nhua tai sinh

hat nhua tai sinh

hat nhua tai sinh

731/10 -KP Tân Phú1 - P Tân Bình - TP Dĩ An - Bình Dương
0937 189 097 (Mr Lai)
baotramplastic@gmail.com

Hạt nhựa tái sinh

        Tương lai nhựa có thể tái chế nhiều lần

         Có một tương lai tuyệt vời cho ngành nhựa. Các nhà nghiên cứu báo cáo rằng có một loại nhựa mới khi tiếp xúc với hóa chất thích hợp, có khả năng chia thành các khối cơ bản giống như khi nó được tạo ra và có thể được tái cấu trúc lại nhiều lần.

        Thiết kế nhựa có thể dễ dàng tái sử dụng là một trong những cuộc tấn công chống lại vấn đề chất thải nhựa toàn cầu. Chỉ có khoảng 10% nhựa được sản xuất tái chế,theo mộ nghiên cứu năm 2017 của Science Advances. Nhưng vật liệu này rẻ và hữu ích đến mức hàng trăm triệu tấn vẫn cứ bị thải ra mỗi năm.

       Tái chế nhựa vô hạn

          Trở ngại chính đối với việc tái chế nhựa là hầu hết các chất dẻo phân hủy thành các phân tử không hữu ích ngay lập tức. Việc biến những phân tử  này thành nhựa hoặc thành một số sản phẩm khác đòi hỏi nhiều phản ứng hóa học, khiến cho quá trình tái chế kém hiệu quả hơn. Và trong khi nhựa tự phân hủy đã trở nên phổ biến trong những năm gần đây, chúng chỉ phân hủy nếu có đúng loại vi khuẩn cần thiết. Và việc tạo ra nhựa có khả năng được chia thành các khối cơ bản và tái sử dụng mà không cần xử lý bổ sung , làm sạch có thể giúp giảm sự tích tụ ô nhiễm.

            Monome cần nhiệt độ khắc nghiệt hoặc quá nhiều hóa chất dẫn để tham gia vào polymer và điều này thực sự là không dễ dàng thực hiện được trên thực tế. Kết quả polymer cần phải ổn định tới nhiệt độ đủ cao để khi đổ cà phê nóng vào một cốc làm từ chúng sẽ không làm mất ổn định dây chuyền và làm nhựa tan thành một vũng nước

      Gia công khuôn nhựa , gia công ép nhựa

              Nhà hóa học Polyme Jianbo Zhu và các đồng nghiệp của ông tại đại học bang Colorado ở Fort Collins đã bàn bạc để giải quyết thách thức này. Nhóm nghiên cứu đã có một số may mắn trong quá khứ trong việc tạo ra một loại Polyme có thể được chia thành các phân tử khởi đầu của nó. Nhưng nhựa được tạo ra trong phòng thí nghiệm của họ và những loại nhựa khác đều gặp phải chung một vấn đề là quá mềm và nhạy cảm với nhiệt độ nên rất khó có thể sử dụng phổ biến trong thực tế. Sau khi thay đổi bằng cách thêm một phân tử khác giúp kết hợp phân tử thành một cấu tạo đặc biệt. Độ cứng đó đã giúp các monome nhanh chóng liên kết với nhau ở nhiệt độ phòng thành các chuỗi polyme ổn định nhiệt.

            Sau đó, khi tiếp xúc với một số hóa chất nhẹ hoặc nhiệt độ đủ cao, các polyme phân hủy trở lại thành monome. Các nhà nghiên cứu đã có thể lặp lại chu trình này vài lần cho thấy về lý thuyết polyme có thể tái chế vô hạn.

            Tuy nhiên, nó vẫn chưa hoàn hảo, Zhu cùng các đồng nghiệp đang lên kế hoạch để nối ghép nhiều thiết kế monome hơn trong tương lai , giúp cho nhựa tạo ra ít giòn hơn . Cuối cùng họ hy vọng có thể thương mại hóa sản phẩm này

CTY TNHH MTV Nhựa Bảo Trâm CTY TNHH MTV Nhựa Bảo Trâm CTY TNHH MTV Nhựa Bảo Trâm CTY TNHH MTV Nhựa Bảo Trâm CTY TNHH MTV Nhựa Bảo Trâm